Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Bệnh nhân ung thư không còn phải lo lắng

Bệnh nhân ung thư vú chớ dại tự dừng thuốc

I. Đám cưới xúc động của một bệnh nhân ung thư

Nghiên cứu được tiến hành trên 900 bệnh nhân ở Viện ung thư Dana-Farber cho thấy aspirin có thể kéo dài tuổi thọ của một số bệnh nhân ung thư nhất định. Dành hết tuổi thanh xuân cho khoa học mong tìm ra những phương thuốc kỳ diệu để chữa bệnh nan y cho con người, ông chính là cứu tinh cho những bệnh nhân ung thư. Nhóm của ông Yi Ning đã nghiên cứu 1. Thật là một ngày hạnh phúc"Mẹ của Avalanna cho biết: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi nhìn thấy con bé vui vẻ.

Sau sừng tê giác, mật bò tót, bột ngà voi…, nay nhiều người bệnh, người nhà bệnh nhân lại bị cuốn vào lời đồn thổi rằng, bột vảy tê tê (đông y gọi là xuyên sơn giáp) có khả năng chữa khỏi ung thư. Trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề ngày hội, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng Nguyễn Thị Xuyên cho biết Bộ Y tế và quỹ luôn mong muốn phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức những hoạt động tương tự để hỗ trợ bệnh nhân ung thư, phần nào xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân. Nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng, chị Phương xúc động không nói nên lời. Rời bỏ chức vụ chủ tịch không có nghĩa là vai trò lãnh đạo của Armstrong trong cuộc ủng hộ các nạn nhân ung thư thay đổi. Styrene-7 ,8-oxide và styrene: trong khói thuốc lá, gỗ 10. hỡi ôi ! Sự thất vọng sẽ tăng từ từ, chỉ riêng hỏi chuyện kết quả xét nghiệm cũng là trần ai.

II. Thiếu thuốc giảm đau cho bệnh nhân ung thư

Ông Nguyễn Hải Đường, 66 tuổi, quê ở Yên Thành, Nghệ An là người nghiện thuốc lá nặng. Thời gian gần đây, ở Quy Nhơn (Bình Định), nhiều bệnh nhân có bệnh đường tiêu hóa (viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày mới phát hiện, viêm gan mạn tính, xơ gan đơn thuần, ung thư gan giai đoạn đầu, sau mổ sỏi túi mật, viêm đại tràng mạn tính, rối loạn tiêu hóa, ăn chậm tiêu, táo bón…) đã uống nước sắc cây xạ đen thấy có tác dụng tốt. Nếu chị em thấy mình có bất kỳ dấu hiệu nào kể trên thì hãy đến gặp bác sĩ ngay. Có phải bị ung thư dạ dày là bố tôi chắc chắn sẽ chết dù có điều trị? Tôi muốn biết với một người bị ung thư dạ dày tiên lượng sống được bao nhiêu lâu? Có cách nào kéo dài thời gian sống thêm cho bố tôi không? TS. Đó là chưa kể những gánh nặng tâm lý mà toàn thể gia đình của bệnh nhân phải gánh chịu, cũng như gánh năng về tài chính khi mất nguồn thu nhập trong gia đình, phí tổn không nhỏ cho việc điều trị. Lời chúc của Hugh Jackman cũng như Thủ tướng John Key được thể hiện bằng dòng chữ chạy trên nền nhạc bài hát Marry Me.

Chính vì vậy, nhiều bệnh nhân ung thư dạ dày thường xuyên sang nước ngoài tìm cơ hội điều trị. Hình minh họa Bệnh nhân ung thư có nồng độ vitamin D cao cũng giữ được bệnh tránh tái phát sau điều trị dài hơn bệnh nhân ung thư bị thiếu vitamin D. Tôi thắc mắc thực dưỡng có thể chữa được bệnh ung thư không? BS Bùi Nguyên Kiểm: Bạn đã điều trị phẫu thuật hóa chất 2010, nên được kiểm tra theo dõi định kỳ mỗi 3 tháng để phát hiện sớm tình trạng tái phát và di căn của bệnh. Ông cậu em thậm chí đã kêu con cháu mua một phần đất ở nghĩa trang bên Bình Dương.Human Pappilomavirus and related cancers in Vietnam. Toàn bộ chi phí của ca phẫu thuật được bệnh viện tài trợ.

III. Bệnh nhân ung thư da ngày càng trẻ hóa

Các bác sĩ và điều dưỡng viên sẽ đến nhà tư vấn và thăm khám cho các bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối và người bệnh không nhất thiết phải đến bệnh viện để chờ đợi khám định kỳ. Tôi đi thi chỉ để lời nói của tôi có trọng lượng hơn, từ đó tôi có thể kêu gọi xã hội và các mạnh thường quân giúp đỡ cho các bệnh nhân ung thư. TT - Ngày 29-9, nhóm bác sĩ phẫu thuật lồng ngực - mạch máu của khoa ngoại tổng quát Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết sức khỏe bệnh nhân Lê Văn A (36 tuổi, quê quán Vĩnh Long) đã gần như hồi phục sau ca phẫu thuật cắt và tạo hình phế quản, động mạch phổi. Còn đây là nghiên cứu đầu tiên để kiểm tra mối liên hệ của việc sử dụng internet và việc điều trị ung thư, và kết quả rất hứa hẹn. Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Breast Cancer Research and Treatment còn cho thấy duy trì trọng lượng cơ thể một cách hợp lý sẽ giúp tăng tính hiệu quả cho các liệu pháp điều trị ung thư. Căn cứ vào nguyện vọng điều trị của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, trước hết bác sỹ sẽ tiến hành đánh giá tình hình sức khỏe của bệnh nhân và không từ bỏ bất cứ một chi tiết dù là nhỏ nhất có liên quan tới hiệu quả điều trị của bệnh nhân.

Những virus gây viêm gan (chủ yếu là B và C) lây truyền theo đường máu, có tới 70 - 80% trường hợp UTG xuất hiện virus viêm gan B. Các vị đại biểu cùng nhau phát động chương trình nhắn tin với từ khóa UT gửi 1408, tất cả số tiền thu được sẽ dành để điều trị cho các bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh Các vị đại biểu cùng nhau phát động chương trình nhắn tin với từ khóa UT gửi 1408, tất cả số tiền thu được sẽ dành để điều trị cho các bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh Tiết mục múa của các bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh Tiết mục múa của các bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh L. Ít ai có thể tưởng tượng được chỉ cách đây 5 năm, anh là một bệnh nhân ung thư máu giai đoạn cuối. Ở bệnh nhân ung thư vú, cứ 7 người lại có 1 người được uống thuốc. Theo bác sĩ Dũng, hiện bệnh viện có khoảng 75% bệnh nhân đang điều trị nội trú có giấy chuyển tuyến, bệnh nhân được hưởng bảo hiểm y tế đúng tuyến; nhưng theo quy định của Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, nhiều bệnh viện thông báo sẽ không cấp giấy chuyển tuyến nữa. Hiểu một cách đơn giản, nếu khối u của bệnh nhân mang hình lục giác, thì những con chuột của Sidransky sẽ chỉ giúp rằng thuốc điều trị cũng phải mang hình lục giác, chứ không phải là tam giác, vuông, chữ nhật hay hình tròn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét